{Thực hư} NGHỆ TƯƠI có tác dụng gì? Ít người UỐNG thế?

29/07/2021 | 702

Trong dân gian NGHỆ TƯƠI được nhiều người biết đến như chữa ĐAU DẠ DÀY hay dùng cho phụ nữ SAU SINH. Vậy NGHỆ TƯƠI có tác dụng gì? Và khi uống có TỐT không?

Từ xa xưa nghệ tươi đã được coi là gia vị quen thuộc trong các món kho xào ở mỗi vùng miền Việt Nam. Ngoài tác dụng chữa “bách bệnh” thì nghệ tươi cũng được dùng trong làm đẹp và tạo hương vị, tăng màu hấp dẫn cho các món ăn. Vậy nghệ tươi có tác dụng gì? Và vì sao hiện nay ít người sử dụng nghệ tươi vậy? Cũng như TINH BỘT NGHỆ có phải là giải pháp thay thế nghệ tươi tốt nhất không? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nghệ tươi có tác dụng gì? Vì sao nên uống tinh bột nghệ thay thế?

Nghệ tươi có tác dụng gì? Vì sao nên uống tinh bột nghệ thay thế?

Uống nghệ tươi có tác dụng gì?

1. Uống nghệ tươi ngăn ngừa ung thư

Quả không sai khi nói rằng uống nghệ tươi có tác dụng chữa “bách bệnh” khi hoạt chất Curcumin có thể giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú,… Bạn nên uống nước nghệ tươi vào buổi sáng khi chưa ăn gì, để tăng tối đa khả năng phòng ngừa các bệnh ung thư.

2. Uống nghệ tươi tốt cho bệnh xương khớp

Nếu bạn uống nước nghệ tươi mỗi ngày sẽ giúp tình trạng đau xương khớp, viêm khớp giảm đáng kể. Vì nghệ có tính nóng, tính kháng khuẩn cao, sẽ giúp làm nóng vùng bị viêm và chống oxy hoá.

3. Uống nghệ tươi trị bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh nhiều người mắc phải, đang có dấu hiệu gia tăng trong những năm gần đây. Chất Curcumin trong nghệ tươi có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn và làm liền vết viêm loét hiệu quả. Vậy nên, khi bạn uống nghệ tươi cùng với mật ong hàng ngày sẽ giảm bớt các triệu chứng và tăng hiệu quả chữa bệnh dạ dày như đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày…

Nghệ tươi có tác dụng chữa đau dạ dày

Nghệ tươi có tác dụng chữa đau dạ dày

4. Uống nghệ tươi tốt cho hệ tim mạch

Ngoài công dụng kháng viêm, chất Curcumin trong nghệ tươi giúp duy trì Cholesterol ở mức độ ổn định, giảm nồng độ Lipoprotein. Do vậy khi uống nước nghệ tươi mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt tránh tình trạng đột quỵ.

5. Uống nghệ tươi tốt cho bệnh tiểu đườngNghệ tươi là 1 trong 6 thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường vì bên cạnh khả năng làm giảm lượng đường trong máu, nghệ tươi còn giúp trung hoà lượng Isulin. Do đó nghệ tươi rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

6. Uống nghệ tươi tốt cho phụ nữ sau sinh

Từ xa xưa chị em sau sinh đã ăn thịt kho nghệ và uống nước nghệ tươi để giúp mau chóng lành vết mổ, nhanh liền sẹo và nhanh liền da. Đẩy sản dịch xấu, máu xấu ra ngoài. Đồng thời giúp phòng tránh hậu sản hữu hiệu. Uống nghệ tươi có tác dụng tốt cho phụ nữ sau khi sinh và được truyền từ hàng ngàn đời nay rồi. Với khả năng kháng khuẩn và kháng viêm thì nghệ được coi là “thực phẩm tốt số 1” dành cho chị em sau khi sinh.

Nghệ tươi có tác dụng cho chị em sau khi sinh

Nghệ tươi có tác dụng cho chị em sau khi sinh

7. Uống nghệ tươi giúp điều trị bệnh Alzheimer

Alzheimer là bệnh gây ra sự thoái hoá não bộ, dẫn đến hiện tượng mất trí nhớ. Nghệ tươi có cơ chế hoạt động là loại bỏ các Amyloyd tích tụ trong não. Uống nước nghệ tươi hàng ngày giúp lưu thông oxy lên não, ngăn chặn hiệu quả hoặc làm chậm quá trình tiến triển của bệnh. Hơn nữa, nhờ đặc tính kháng viêm của nghệ tươi mà có thể giảm viêm não bằng cách ngăn chặn sự phát tán của các enzym gây ra viêm thần kinh.

8. Uống nghệ tươi hỗ trợ giảm cân

Trong nghệ tươi có chứa Phytochemical và Curcumin là các hoạt chất hỗ trợ việc giảm cân rất tốt. Nguồn dưỡng chất trong củ nghệ còn là chất xúc tác để tăng cường trao đổi và chuyển hoá chất trong cơ thể, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa.

9. Uống nghệ tươi có giúp làm đẹp da và trẻ hóa làn da

Nghệ tươi có tác dụng nổi bật nhất là làm liền và mờ sẹo nên được các chị em sử dụng rất nhiều trong “công cuộc” làm đẹp. Bên cạnh đó nếu sử dụng hàng ngày, nước nghệ tươi còn giúp bạn thải độc da, hỗ trợ tăng hồng cầu và trao đổi chất tốt hơn, giúp giải quyết các vấn đề như mụn, sạm da, tàn nhang. Do đó, da bạn sẽ trắng hồng và khoẻ mạnh từ bên trong.

Nghệ tươi có tác dụng trẻ hóa làn da

Nghệ tươi có tác dụng trẻ hóa làn da

Cách làm nước ép nghệ tươi

  • Bước 1: Rửa sạch các củ nghệ tươi, sau đó cạo sạch lớp vỏ ngoài.
  • Bước 2: Nghiền củ nghệ để lấy nước.
  • Bước 3: Chắt lấy nước rồi dùng số nghệ đã nghiền lần 1 để nghiền đi nghiền lại thêm một vài lần.
  • Bảo quản nước ép nghệ tươi trong tủ lạnh để dùng trong 3 ngày.

Chúng ta có thể dùng nước ép nghệ tươi tươi làm sinh tố, các món canh,  sữa bột nghệ hay dùng để chế biến các món ăn yêu thích cho cả gia đình.

Bạn cũng có thể dùng những miếng nghệ đã được nghiền lần đầu bỏ vào nghiền đi nghiền lại thêm vài lần để chắt lấy nước…

Mua ngay TINH NGHỆ THU HỒNG

Nhược điểm của việc uống nước nghệ tươi là?

Do còn tinh dầu nghệ gây ra tình trạng nóng gan, vàng da, vàng răng sau khi uống. Đồng thời uống nghệ tươi cơ thể sẽ khó hấp thụ vì những tạp chất không tốt trong nghệ như tinh dầu, chất xơ chưa được loại bỏ đi. Và uống nước nghệ tươi sẽ gây ra tình trạng buồn nôn, buồn ói khó chịu vì phải nghe mùi nghệ rất ức chế…. Do vậy chúng ta nên tìm giải pháp thay thế việc phải uống nghệ tươi hàng ngày nhé mà vẫn tốt trong việc chữa trị bệnh cũng như tốt sức khỏe và tăng hiệu quả lên vượt trội.

Nhược điểm của việc uống nghệ tươi nhiều

Nhược điểm của việc uống nghệ tươi nhiều

Vì sao không nên uống nghệ tươi nhiều mà thay thế bằng tinh bột nghệ?

Do nghệ tươi vẫn còn tinh dầu nghệ gây độc cho gan và thận, khi uống nhiều và uống trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng vàng da, vàng răng, gây nóng gan và táo bón. Uống nghệ tươi vừa đắng, vừa hắc, mùi nồng, cay khó chịu sẽ gây cho người bệnh cảm giác mệt mỏi. Tuy rằng nghệ là thực phẩm vô cùng tốt nhưng phải được bào chế dưới dạng TINH BỘT NGHỆ sẽ cho hiệu quả tốt gấp bội lần so với uống nghệ tươi.

Đặt mua TINH NGHỆ THU HỒNG

Tinh bột nghệ vừa được loại bỏ hết tinh dầu nghệ, chất xơ và tạp chất, những chất không tốt có bên trong củ nghệ đi hết rồi. Nên khi uống vừa không đắng, không hắc, không nghe mùi nồng khó chịu, mà ngược lại cực kỳ dễ uống. Uống nhiều sẽ giúp giải độc gan, giải độc cơ thể và ngăn ngừa ung thư hữu hiệu. Do vậy nên các nhà khoa học mới đánh giá tinh bột nghệ xứng đáng là “thực phẩm vàng” vì những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà tinh bột nghệ mang lại cho ngành y học. Và từ đó cũng rất nhiều loại thuốc, thực phẩm được bào chế từ tinh bột nghệ ra đời. Bạn uống tinh bột nghệ nguyên chất 100% sẽ cho những tác dụng vượt trội và đồng thời cho hiệu quả nhanh gấp 40 lần so với việc bạn uống nghệ tươi nhé!

Mua 1 tặng 2 ngay hôm nay Tinh Nghệ Thu Hồng

Mua 1KG được tặng thêm 1 gói 200G + 1 hũ mật ong 220ML

CAM KẾT TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG NGUYÊN CHẤT 100%

KHÔNG HOÁ CHẤT
KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN
KHÔNG CHẤT PHỤ GIA
KHÔNG PHẨM MÀU ĐỘC HẠI
KHÔNG PHA TẠP CHẤT
HOÀN TOÀN 100% TỪ THIÊN NHIÊN

PHƯƠNG CHÂM BÁN HÀNG THẬT LÀ NHẤT

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG
Chất lượng số 1 tại Việt Nam

Địa chỉ: 11A Lê Duy Nhuận, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

(Giao hàng miễn phí ship toàn quốc)

Hotline: 0983 617 830 (Zalo, Viber, Fb)

5-dieu-tam-dac-cua-khach-hang-khi-su-dung-tinh-nghe-thu-hong

13 Lý do nên chọn mua TINH NGHỆ THU HỒNG

GIẤY KIỂM NGHIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM - AN TOÀN - ĐẠT CHUẨN

NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐẠT CHUẨN GP

KHÁCH HÀNG CẢM NHẬN VỀ SẢN PHẨM

 

 

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG LỌT TOP 100 THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT

& ĐƯỢC LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH HTV9


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0983617830
Gọi ngay : 0983617830