{Bật mí} Công Dụng Của Nhị Hoa Nghệ Tây Tốt Sức Khỏe

03/11/2021 | 1206

Nhị hoa NGHỆ TÂY được coi là một trong những thực phẩm ĐẮT ĐỎ nhất Thế Giới. Đặc biệt công dụng của nhị hoa nghệ tây cho HIỆU QUẢ ra làm sao cũng đang được nhiều bạn quan tâm

Nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là “sợi vàng đỏ” của Trung Đông với vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe con người. Và được người người săn lùng tìm mua về dùng dù nó có mức giá lên tới vài trăm triệu đồng/kg. Vậy nhị hoa nghệ tây là gì? Và công dụng của nghị hoa nghệ tây như thế nào? Chúng mình cùng tìm hiểu từng phần một nhé để biết rõ hơn về sản phẩm nhị hoa nghệ tây.

Nhị hoa nghệ tây được mệnh danh là vàng đỏ Trung Đông

Nhị hoa nghệ tây được mệnh danh là vàng đỏ Trung Đông

Nhị hoa nghệ tây là gì?

Nhị hoa nghệ tây có tên là Saffron (tên khoa học thường được gọi là Crocus sativus). Là một loại thực vật được tìm thấy nhiều ở Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và ở các quốc gia khác như Ấn Độ, Hy Lạp, Tây Ba nha, vùng Trung Đông và một số nước có khí hậu nóng khô.

Thành phần dinh dưỡng có trong nhị hoa nghệ tây:

Saffron khô bao gồm 65% carbohydrate, 6% chất béo, 11% protein (bảng) và 12% nước, mangan, sắt, selen, đồng, kali, canxi, kẽm và magiê, vitamin C, vitamin A, axit folic, riboflavin và niacin... Đặc biệt, nó còn chứa Crocin là một chất chống oxy hóa mạnh có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của các gốc tự do, phòng ngừa ung thư. So với các loại gia vị khác hoặc thực phẩm khô, hàm lượng chất dinh dưỡng của nghệ tây khô cho thấy sự phong phú về hàm lượng vitamin B và khoáng chất ăn kiêng.

1. Vitamin

Chất này có rất nhiều trong nhị hoa nghệ tây, gồm retinol, axit retinoic, retinal và các carotenoid tiền Vitamin A có tác dụng tăng cường sự đàn hồi, làm mịn và đẹp da, giảm hiện tượng lão hóa da và giúp trẻ hóa làn da.

Vitamin A có trong nhị hoa nghệ tây giúp bảo vệ da, ngăn ngừa mụn, mờ thâm nám – tàn nhang và kiểm soát lượng chất nhờn hiệu quả.

Ngoài Vitamin A ra thì nhị hoa nghệ tây còn chứa nhiều Vitamin B1, B2, B3, B6, B9 giúp loại bỏ nhanh các độc tố có hại ở da, giúp giảm các tổn thương cho da, hạn chế sự xuất hiện của mụn.

Nhị hoa nghệ tây còn đặc biệt hơn nữa là chứ nhiều Vitamin C, có tác dụng đẩy nhanh quá trình hình thành Collagen, loại bỏ ngay những vết nám, tàn nhang, thâm sau mụn giúp bạn có một làn da trắng, mịn và hồng hào như da em bé.

2. Các loại khoáng chất

Sắt: Là một chất thường có tác dụng lọc máu, khi kết hợp với Vitamin B sẽ giúp sản sinh ra các tế bào hồng cầu, đảm bảo cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Kali, magie: Hai chất này được coi là một chất điện phân, có tác dụng giúp điều hòa, ổn định quá trình hoạt động của cơ thể. Khi mà cơ thể không đủ 2 chất này sẽ xảy ra tình trạng bị chuột rút.

Mangan: Có tác dụng hấp thụ lượng canxi, giúp chuyển hóa carbohydrate và điều hòa, ổn định lượng đường huyết trong máu. Managan còn giúp hỗ trợ quá trình hình thành xương, mô và hormonr giới tính.

3. Các hoạt chất khác

Safranal: Giúp mang lại một mùi thơm đặc biệt cho saffron

Picrocrocin: Được coi là hợp chất chính có tác dụng tạo ra hương vị đặc trưng của nhị hoa nghệ tây

Crocin: Có vai trò hỗ trợ tạo nên màu cam đậm cho nhụy hoa nghệ tây, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, đồng thời giúp bảo vệ, ngăn ngừa các tổn thương tự do cho cơ thể.

Nhị hoa nghệ tây gồm rất nhiều Vitamin và khoáng chất

Nhị hoa nghệ tây gồm rất nhiều Vitamin và khoáng chất

Công dụng của nhị hoa nghệ tây như sau:

1. Cải thiện tiêu hóa

Sử dụng nhị hoa nghệ tây cực kỳ tốt trong các trường hợp gặp vấn đề về tiêu hóa như chất Crocin giúp ngăn chặn, ức chế quá trình peroxide và xuất huyết tiêu hóa, giúp sản xuất lipid, chống viêm hiệu quả. Carotenoid giúp kháng viêm, hỗ trợ điều trị viêm loét đại tràng, viêm loét dạ dày.

Nhị hoa nghệ tây được coi là một chất “kháng sinh tự nhiên” mạnh do đó chúng có thể cải thiện được các chứng bệnh liên quan tới viêm loét trong đường tiêu hóa. Ngoài ra theo tài liệu ghi chép tại Thư viện Y khoa Hoa Kỳ, 4 thành phần gồm: Crocin, Safranal, Picrocrocin & Crocetin giúp hỗ trợ chống nhiễm khuẩn lipid và giúp cân bằng nồng độ axit trong dạ dày.

Nhị hoa nghệ tây còn giúp ức chế hiện tượng loét dạ dày do tâm lý căng thẳng, và loét dạ dày do histamine gây ra.

2. Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Nhị hoa nghệ tây giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch. Trong nhị hoa nghệ tây chứa nhiều thành phần hóa học có khả năng làm giảm huyết áp, phòng ngừa một số bệnh về tim mạch.

Trong một vài cuộc nghiên cứu trên thỏ và chuột, Saffron có công dụng hữu ích trong việc loại bỏ các chất béo và các cholesterol có hại, từ đó hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý có liên quan đến tim mạch.

Ở người thì Saffron giúp hạn chế hoạt động của loại cholesterol gây tổn hại đến mô. Các đặc tính chống oxy hóa có trong nhụy hoa nghệ tây còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi huyết áp cao, phòng ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Các chất Crocetti, Riboflavin cùng một số loại Vitamin có trong nhị hoa nghệ tây còn giúp điều chỉnh lượng Cholesterol trong máu, chống tình trạng hạ huyết áp và xơ vữa động mạch. Ngoài ra nhị hoa nghệ tây còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ kali vào cơ thể, từ đó giúp làm giảm áp lực đến hệ điều hòa tim mạch và các động mạch.

3. Cải thiện trí nhớ

Hoạt chất Crocin và Crocetin có trong nhị hoa nghệ tây có khả năng cải thiện trí nhớ và giúp nâng cao trí nhớ. Ngoài ra nhị hoa nghệ tây còn giúp nâng cao não bộ, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến não như Parkinson, hội chứng suy giảm trí nhơ (Alzheimer)

An thần, cải thiện giấc ngủ và giúp người bệnh ngủ ngon hơn

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết nhị hoa nghệ tây là một phương thuốc giúp điều trị chứng rối loạn mất ngủ như khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, thường xuyên thức giấc giữa đêm…

Và những người thường xuyên bị mất ngủ kéo dài, người hay căng thẳng, gặp áp lực, thức khuya, dậy sớm… thì nên sử dụng nhị hoa nghệ tây giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ của mình.

Vitamin B có trong nhị hoa nghệ tây còn giúp thư giãn, ổn định các dây thần kinh, giúp có một giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Hai chất Crocin và Safranal có trong nhị hoa nghệ tây khi chúng tác dụng với nhau sẽ làm tăng nồng độ Norepinephrine, từ đó giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa các cơn đau thần kinh.

4. Chống trầm cảm

Ngoài công dụng tốt cho trí nhớ, thì nhị hoa nghệ tây còn có công dụng hiệu quả trong việc điều trị chứng trầm cảm. Nguyên nhân là do các hợp chất tạo nên saffron như tannins, alkaloids, flkaloids, saponins và anthocyanins giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh có trong não. Đặc biệt là giúp làm tiêu hoa chất serotonin – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trầm cảm.

5. Phụ nữ bị hành kinh, đau bụng, đau lưng

Với những chị em khi đến kỳ kinh nguyệt, sử dụng nhị hoa nghệ tây kết hợp với hạt cần tây và cây hồi sẽ giúp cải thiện, hỗ trợ giảm đau bụng, đau lưng, đau đầu, và giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể.

6. Cải thiện thị lực, tốt cho mắt

Thành phần có trong nhị hoa nghệ tây còn có khả năng hiệu quả trong việc cải thiện thị lực cho con người, giảm các bệnh về thị lực, giác mạc như đục tinh thể, viêm võng mạc, thái hóa điểm vàng, giảm các tổn thương ở võng mạc.

Các flavonoid và zeaxanthin có trong Saffron còn ức chế, làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc.

7. Giảm cân

Nhị hoa nghệ tây có công dụng tiềm năng như một chất hỗ trợ giảm cân. Một nhóm những người thừa cân được dùng chiết xuất nghệ tây, trong khi các nhóm khác được dùng giả dược. Nhóm sử dụng chiết xuất nghệ tây báo cáo mức độ no cao hơn, giảm cân nhiều hơn và giảm 55% ăn vặt, so với nhóm khác đã sử dụng giả dược.

Đó là toàn bộ những công dụng của nhị hoa nghệ tây vô cùng tốt với sức khỏe, ngoài ra nhị hoa nghệ tây còn giúp chị em phụ nữ trẻ đẹp, trẻ hóa làn da và chống lão hóa da vô cùng tuyệt vời nữa.

Mua ngay TINH NGHỆ THU HỒNG

Những công dụng của nhị hoa nghệ tây trong làm đẹp như:

  • Giảm thâm nán – tàn nhang
  • Giảm mụn và làm mờ các vết thâm do sẹo để lại
  • Giúp da sáng mịn đều màu
  • Hỗ trợ điều trị bệnh da liễu

Nếu bạn không có Nhị hoa nghệ tây bạn hoàn toàn có thể sử dụng TINH BỘT NGHỆ thay thế cho nhị hoa nghệ tây nhé! Tinh bột nghệ được ví là "thần dược sức khỏe" nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại không chỉ tốt mà còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, phòng ngừa ung thư hữu hiệu nữa nhé!

Mua 1 tặng 2 ngay hôm nay Tinh Nghệ Thu Hồng

Mua 1KG được tặng thêm 1 gói 200G + 1 hũ mật ong 220ML

CAM KẾT TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG NGUYÊN CHẤT 100%

KHÔNG HOÁ CHẤT
KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN
KHÔNG CHẤT PHỤ GIA
KHÔNG PHẨM MÀU ĐỘC HẠI
KHÔNG PHA TẠP CHẤT
HOÀN TOÀN 100% TỪ THIÊN NHIÊN

PHƯƠNG CHÂM BÁN HÀNG THẬT LÀ NHẤT

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG
Chất lượng số 1 tại Việt Nam

Địa chỉ: 11A Lê Duy Nhuận, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

(Giao hàng miễn phí ship toàn quốc)

Hotline: 0983 617 830 (Zalo, Viber, Fb)

5-dieu-tam-dac-cua-khach-hang-khi-su-dung-tinh-nghe-thu-hong

13 Lý do nên chọn mua TINH NGHỆ THU HỒNG

GIẤY KIỂM NGHIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM - AN TOÀN - ĐẠT CHUẨN

NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐẠT CHUẨN GP

KHÁCH HÀNG CẢM NHẬN VỀ SẢN PHẨM

 

 

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG LỌT TOP 100 THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT

& ĐƯỢC LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH HTV9


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0983617830
Gọi ngay : 0983617830