Công dụng của nghệ đen và mật ong

05/08/2015 | 4739
Nghệ và mật ong là sự kết hợp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tác dụng của mật ong không chỉ xuất hiện trong các phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mà chúng còn mang lại công dụng kỳ diệu trong việc điều trị một số bệnh về dạ dày.

Nghệ đen và mật ong là hai loại dược phẩm dễ tìm, dễ sử dụng, đem lại nhiều công dụng hữu ích và ít gây ra tác dụng phụ so với các loại thuốc điều trị khác. Khi kết hợp nghệ đen với mật ong sẽ có tác dụng ngăn ngừa và trị tận gốc các bệnh về dạ dày như viêm loét, chống viêm nhiễm đường tiêu hóa, giúp mau lành vết thương, bổ máu, tăng cường sinh tố và sinh lực, giúp da dẻ hồng hào, rạng rỡ.

Nghệ đen và mật ong tốt cho viêm loét dạ dày

Công dụng của nghệ đen và mật ong tốt cho viêm loét dạ dày

1. Công dụng của nghệ đen

Nhiều người bệnh đau dạ dày thường sử dụng nghệ đen để uống và nghĩ rằng nghệ đen cũng giống nghệ vàng. Thật ra chúng có những tác dụng khác nhau.

Nghệ vàng, Curcuma longa, họ gừng, từ lâu được người dân dùng làm thuốc lợi mật, chữa viêm gan, vàng da, sỏi mật, viêm túi mật, huyết ứ sau khi sinh, đẹp da và làm hạ cholesterol máu. Nghệ vàng còn được dùng để chữa chảy máu cam, nôn ra máu…

Đặt mua tinh bột nghệ

Nghệ đen trong dân gian được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như nghệ tím, ngải tím, ngải xanh, nghệ đăm. Đây là loài cây thảo, thân rễ to, có ngấn được phân nhánh thành nhiều củ màu tím đậm ở gân chính, đặc tính qúy, hiếm hơn nhưng rất dễ trồng nên nhiều người dân thường tìm giống cây mang về nhà tự nuôi trồng và sử dụng.

Công dụng nghệ đen dùng chữa bệnh viêm loét dạ dày

Công dụng nghệ đen dùng chữa bệnh viêm loét dạ dày

Trong thành phần của nghệ đen bao gồm: tinh bột 82,6%, tinh dầu 1 – 1,5%, khá nhiều chất tương tự có trong thành phần của nghệ vàng và một số khoáng vi lượng. Đặc biệt, nghệ đen có tác dụng bổ trợ tiêu hóa, tăng trương lực ống tiêu hóa, kháng khuẩn. Thành phần này có khả năng thúc đẩy sự co bóp túi mật và không làm tăng tiết axit dạ dày. Vì vậy đối với các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày , tá tràng thì nghệ đen là một dược phẩm rất tốt.

Ngoài ra, trong y học cổ truyền nghệ đen với tên gọi khác là “nga truật” mang đặc tính vị cay, đắng, tính ấm, đi vào kinh Can. Có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, tiêu tích, hóa thực. Nó thường được dùng chữa đau bụng, ăn không tiêu, đầy hơi, bế kinh, tích huyết, hành kinh không thông, nhiều máu cục (huyết khối).

2. Công dụng của mật ong

Mật ong là một dạng thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, nó còn là vị thuốc phổ biến được y học dân tộc áp dụng từ lâu đời. Mật ong chứa đường glucoza, đường hoa quả… và rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E,… Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch.

Mật ong là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Mật ong là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Mật ong có vị ngọt, tính bình nên nó được sử dụng làm thuốc bổ cho người lớn và trẻ em, đặc biệt là chữa bệnh viêm loét dạ dày, ruột khi kết hợp với nghệ…Mật ong có tác dụng làm giảm lượng axit của dịch vị, giúp cân bằng độ axit, làm biến mất các triệu chứng đau xót, khó chịu do viêm loét dạ dày và ruột gây ra, giúp dạ dày của bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Chính vì có cùng những tính năng và công hiệu kỳ diệu như thế, nên nghệ và mật ong khi kết hợp với nhau, công dụng của chúng càng được nâng cao trong việc điều trị các bệnh về viêm loét dạ dày hành tá tràng. Tăng cường tiêu hoá, điều trị các bệnh rối loạn tiêu hoá, đầy hơi, ăn không tiêu, nhất là rối loạn tiêu hoá sau khi sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, uống nhiều bia rượu. Tác dụng hữu ích này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh qua nhiều thời kỳ nên khuyên người bệnh hãy yên tâm sử dụng và sử dụng lâu dài.

Công dụng của nghệ đen và mật ong

Công dụng của nghệ đen và mật ong khi kết hợp giúp chữa viêm loét dạ dày

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy có một số loại mật ong không chỉ rất ngon mà còn có tính kháng khuẩn tốt, thậm chí còn hiệu quả hơn cả thuốc kháng sinh, đặc biệt trong việc chữa lành nhanh các vết loét do nhiễm trùng và những vết thương nông trên da. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm giảm tiết axit, từ đó hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

3. Cách điều chế

Theo Đông Y, người bị viêm loét tá tràng cũng được khuyên dùng bằng toa thuốc tinh bột nghệ đen với mật ong, ngày uống 2 lần sáng và tối trước bữa ăn, mỗi lần 2 muỗng café tinh bột nghệ đen + 1 muỗng mật ong pha với 100ml nước ấm ấm, dùng mỗi ngày. Liên tục 3- 6 tháng (đối với bệnh nặng) giúp trị dứt căn bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng. Đây là liều thuốc giúp trung hòa a-xít 340 milimol a-xít hydrocloric, dùng mỗi ngày, cho kết quả khoảng 95% người viêm gan, loét dạ dày, tá tràng hay tắc mật đã lành bệnh.

Đặt mua tinh bột nghệ

Chú ý trẻ dưới 1 tuổi không được dùng vì kỵ mật ong!

Nhờ những kết quả nghiên cứu tin cậy đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tinh bột nghệ đen (vì đã loại bỏ hết tinh dầu nghệ, chất xơ và tạp chất có bên trong củ nghệ, nên khi uống không bị nóng, táo bón, không bị đắng hắc, khó uống như khi uống bột nghệ đen. Kết hợ uống tinh bột nghệ đen và mật ong hàng ngày giúp dạ dày của bạn sớm khỏe mạnh. 

công dụng của nghệ đen và mật ong, tác dụng của bột nghệ đen và mật ong, tác dụng phụ của nghệ đen và mật ong 

Chúc các bạn mua được tinh bột nghệ đen chất lượng tốt nhất!

 

Tinh bột nghệ Thu Hồng

Giấy chứng nhận sản phẩm chất lượng tốt nhất

>>> CLICK ĐỂ MUA TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT 100% <<<

Nguồn: tinhnghethuhong.com


Khách hàng nói về chúng tôi

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Mua 1 tặng 2 ngay hôm nay Tinh Nghệ Thu Hồng

Mua 1KG được tặng thêm 1 gói 200G + 1 hũ mật ong 220ML

CAM KẾT TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG NGUYÊN CHẤT 100%

KHÔNG HOÁ CHẤT
KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN
KHÔNG CHẤT PHỤ GIA
KHÔNG PHẨM MÀU ĐỘC HẠI
KHÔNG PHA TẠP CHẤT
HOÀN TOÀN 100% TỪ THIÊN NHIÊN

PHƯƠNG CHÂM BÁN HÀNG THẬT LÀ NHẤT

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG
Chất lượng số 1 tại Việt Nam

Địa chỉ: 11A Lê Duy Nhuận, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

(Giao hàng miễn phí ship toàn quốc)

Hotline: 0983 617 830 (Zalo, Viber, Fb)

5-dieu-tam-dac-cua-khach-hang-khi-su-dung-tinh-nghe-thu-hong

13 Lý do nên chọn mua TINH NGHỆ THU HỒNG

GIẤY KIỂM NGHIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM - AN TOÀN - ĐẠT CHUẨN

NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐẠT CHUẨN GP

KHÁCH HÀNG CẢM NHẬN VỀ SẢN PHẨM

 

 

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG LỌT TOP 100 THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT

& ĐƯỢC LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH HTV9


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0983617830
Gọi ngay : 0983617830