Trào ngược dạ dày thực quản nguyên nhân và cách chữa trị

11/10/2015 | 3733
Trào ngược dạ dày thực quản hay còn gọi là viêm thực quản trào ngược là một căn bệnh phổ biến ở các nước phương tây với tỷ lệ mắc bệnh lên tới 40%. Tại Việt Nam căn bệnh này cũng đang được quan tâm đặc biệt trong vài năm gần đây.

Do lối sống không khoa học hiện đang là nguy cơ tiềm ẩn dễ mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản ở người lớn. Nếu chúng ta luôn duy trì được lối sống sinh hoạt lành mạnh thì bệnh có thể gần như ngăn ngừa được. Tình trạng trào ngược dạ dày thực quản khi phải thường xuyên tiếp xúc với các chất trong dịch dạ dày như: HCl, pepsin, dịch mật… lên thực quản.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Dịch vị có tính axit này kích thích niêm mạc thực quản, là tác nhân trực tiếp gây ra các triệu chứng và biến chứng của bệnh. Bình thường khi nuốt thức ăn, cơ vòng thực quản dưới nằm ở chỗ nối giữa thực quản và dạ dày sẽ mở ra để cho thức ăn đi xuống dạ dày và sau đó đóng kín lại. Trong trường hợp bệnh lý, cơ này bị giãn bất thường hoặc do dạ dày tăng co bóp làm cho dịch tiêu hóa ở dạ dày có thể chảy ngược lên thực quản. Một số yếu tố làm nặng thêm bệnh trào ngược dạ dày thực quản như ăn một số loại thức ăn, như đồ ăn nhiều dầu mỡ, gia vị, sô cô la, caffein, hành, sốt cà chua, nước ngọt có gas và bạc hà; uống rượu; ăn quá nhiều; sau ăn đi nằm ngay; thậm chí, một số loại thuốc, như thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc kháng sinh… cũng có thể gây trào ngược dạ dày thực quản. Hút thuốc lá cũng được coi là một nguyên nhân gây tăng tiết dịch vị dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản. Vi khuẩn Hp gây viêm dạ dày.

Triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản

1. Ợ hơi

Hơi sinh ra trong quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Ợ hơi sau khi ăn no là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên khi cơ thắt thực quản dưới bị rối loạn chức năng co giãn, hơi sẽ bị thoát ra ngoài theo đường miệng ngay cả khi bụng rỗng.

2. Ợ nóng, ợ chua

Ợ nóng: là cảm giác nóng rát lan từ thượng vị lên dọc sau xương ức, có thể lan đến vùng hạ họng hoặc lên tận mang tai, kèm theo vị chua trong miệng. Hiện tượng này là do dịch vị trào ngược lên thực quản, tiếp xúc với niêm mạc gây cảm giác nóng, bỏng rát.

Ợ chua: Hiện tượng này thường xuyên xảy ra vào buổi sáng, đặc biệt khi đánh răng, hoặc lúc đói. Khi bụng rỗng, trương lực co bóp của dạ dày tăng lên cao nhất, đẩy dịch dạ dày lên tận cuống họng gây cảm giác ợ chua.

Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản

Triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Các triệu chứng này tăng lên khi ăn no, khó tiêu đầy bụng, uống bia rượu, nước chua hoặc khi cúi gập người về phía trước, khi nằm nghỉ. Theo tiến sỹ Walter J. Coyle, chuyên gia dạ dày – ruột tại Đại học Torrey Pines Clinic (Califorinia, Mỹ): “Khi đứng thẳng, trọng lực giúp giữ thức ăn nằm yên trong dạ dày. Khi trọng lực giảm, hiện tượng trào ngược dễ xảy ra hơn”. Đó là lý do tại sao những người bị trào ngược dạ dày – thực quản mãn tính thường phải kê cao đầu khi ngủ và không nên ăn nhiều vào buổi tối trước khi ngủ.

Khi các triệu chứng ợ không được chữa trị thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, với các biểu hiện sau:

1. Buồn nôn, nôn

Khi cơ thắt thực quản dưới yếu dần, không chỉ hơi hay dịch vị, mà cả thức ăn cũng có thể trào qua “cánh cửa này” để gây ra hiện tượng nôn, buồn nôn. Với tần suất thường xuyên, đây là triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người bệnh.

Dấu hiệu buồn nôn và nôn khi bị trào ngược dạ dày thực quản

Dấu hiệu buồn nôn và nôn khi bị trào ngược dạ dày thực quản

2. Đau, tức ngực

Người bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường có triệu chứng đau tức ngực, mà bản thân họ rất dễ nhầm sang các bệnh lý về tim mạch. Đó thực chất chỉ là cảm giác đau tại đoạn thực quản chạy qua ngực, không phải đau ngực hay đau tim. Axit trào ngược kích thích vào đầu mút các sợi thần kinh trên niêm mạc chính là tác nhân gây ra triệu chứng này.

3. Nhiều nước bọt

Dịch vị trào ngược lên thực quản sẽ kích thích phản xạ bảo vệ cơ thể, cụ thể là tăng tiết nhiều nước bọt để trung hòa và rửa trôi lượng axit bị trào ngược lên thực quản, giúp giảm hiện tượng nóng rát. Điều này rất tốt vì bệnh nhân có thể không thấy đau, nóng rát ở ngực, nhưng gây phiền toái vì cảm giác thường xuyên dư thừa nước bọt trong miệng. Nhiều trường hợp do vậy không phát hiện ra nguyên nhân gốc rễ là do bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Dấu hiệu bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Dấu hiệu bệnh trào ngược dạ dày thực quản

4. Khàn giọng, đau họng, ho, hen

Khàn giọng, ho là biểu hiện của vùng thanh quản, cuống họng bị viêm tấy do axit dịch vị trào lên. Hiện tương này nếu không chữa kịp thời sẽ tiến triển thành khàn giọng, ho mãn tính, có thể chuyển biến thành bệnh hen, suyễn.

5. Khó nuốt

Khi niêm mạc thực quản thường xuyên phải tiếp xúc với axit dịch vị, nó sẽ bị viêm, phù nề, từ đó tạo ra cảm giác khó nuốt, vướng nghẹn vùng cổ họng. Vị trí phù nề lành lại vẫn có thể tạo sẹo gây chít hẹp thực quản làm gia tăng cảm giác khó nuốt.

6. Đắng miệng

Triệu chứng đắng miệng nếu có đi kèm với một hay nhiều các triệu chứng trên thường là biểu hiện kết hợp của hai bệnh trào ngược dạ dày thực quản và trào ngược dịch mật (dịch mật trào từ ruột non vào dạ dày, rồi theo dịch vị trào lên thực quản).

Đặt mua tinh bột nghệ

Cách chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

NGHỆ VÀNG với tính kháng viêm, làm lành vết thương, chống loét dạ dày, làm giảm dịch vị và độ acid của dịch vị. Ngoài ra nghệ vàng còn có tác dụng làm lành vết loét dạ dày, nghệ là dược liệu thường được dùng trong điều trị viêm dạ dày. Nghệ còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt thúc đẩy quá trình co bóp nhưng không tiết ra axit. Hoạt chất Curcumin trong củ nghệ vàng giúp ngăn chặn viêm nhiễm, ức chế được các nguyên nhân gây trào ngược axit. Cũng phải nói đến tính chất chống oxy hóa cao của củ nghệ, loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Tinh bột nghệ và mật ong giúp chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Tinh bột nghệ và mật ong giúp chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Nghệ vàng kết hợp với mật ong sẽ là một phương pháp chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả vì mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.

Sử dụng TINH BỘT NGHỆ là giải pháp tốt nhất trong việc điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, vì Tinh bột nghệ đã được tách bỏ hết tinh dầu nghệ, chất xơ cũng như tạp chất có bên trong củ nghệ, khi uống cơ thể sẽ hấp thụ được hết các dưỡng chất tốt nhất bên trong củ nghệ mà lại rất dễ uống vì nó không còn mùi nồng, đắng, hắc của nghệ nữa. Chất Curucmin bên trong tinh bột nghệ giúp giảm đau, kích thích tiêu hóa tốt. Bạn sẽ cảm nhận ngay sau 1 tuần sử dụng. Đây được coi là giải pháp chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả nhất từ trước tới nay.

bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì, bệnh án trào ngược dạ dày thực quản, bị trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì, chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng mật ong, chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng đông y, siêu âm trào ngược dạ dày thực quản, thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản, trào ngược dạ dày thực quản, trào ngược dạ dày thực quản buồn nôn, trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm không, trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn gì, trào ngược dạ dày thực quản kiêng ăn gì, trào ngược dạ dày thực quản là gì, trào ngược dạ dày thực quản nguyên nhân, trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì, trào ngược dạ dày thực quản trẻ em, trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì, trào ngược dạ dày thực quản ăn gì, trào ngược dạ dày thực quản điều trị, trào ngược dạ dày thực quản ở bà bầu, ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản

Chúc các bạn sớm chữa khỏi bệnh trào ngược dạ dày thực quản!

Tinh bột nghệ Thu Hồng

Giấy chứng nhận sản phẩm chất lượng tốt nhất

>>> CLICK ĐỂ MUA TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT 100% <<<

Nguồn: tinhnghethuhong.com


Khách hàng nói về chúng tôi

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Chữa loét dạ dày bằng tinh bột nghệ Thu Hồng

Khách phản hồi về Tinh bột nghệ Thu Hồng

Khách phản hồi về Tinh bột nghệ Thu Hồng

Mua 1 tặng 2 ngay hôm nay Tinh Nghệ Thu Hồng

Mua 1KG được tặng thêm 1 gói 200G + 1 hũ mật ong 220ML

CAM KẾT TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG NGUYÊN CHẤT 100%

KHÔNG HOÁ CHẤT
KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN
KHÔNG CHẤT PHỤ GIA
KHÔNG PHẨM MÀU ĐỘC HẠI
KHÔNG PHA TẠP CHẤT
HOÀN TOÀN 100% TỪ THIÊN NHIÊN

PHƯƠNG CHÂM BÁN HÀNG THẬT LÀ NHẤT

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG
Chất lượng số 1 tại Việt Nam

Địa chỉ: 11A Lê Duy Nhuận, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

(Giao hàng miễn phí ship toàn quốc)

Hotline: 0983 617 830 (Zalo, Viber, Fb)

5-dieu-tam-dac-cua-khach-hang-khi-su-dung-tinh-nghe-thu-hong

13 Lý do nên chọn mua TINH NGHỆ THU HỒNG

GIẤY KIỂM NGHIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM - AN TOÀN - ĐẠT CHUẨN

NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐẠT CHUẨN GP

KHÁCH HÀNG CẢM NHẬN VỀ SẢN PHẨM

 

 

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG LỌT TOP 100 THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT

& ĐƯỢC LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH HTV9


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0983617830
Gọi ngay : 0983617830