Nghệ đen và những tác dụng của nghệ đen

03/04/2016 | 2964
Nghệ đen (còn được gọi là nghệ xanh, nghệ tím) thường được trồng ở miền Bắc, có tên gọi khoa học là Curcuma zedoaria, thuộc họ gừng (còn được gọi là nga truật, tam nại hay ngải tím). Về hình dáng, nghệ đen rất giống nghệ vàng nhưng có màu tím đậm. Củ nghệ đen chứa nhiều tinh dầu.

Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị đắng, tính cay, mùi hăng, tính ấm, tác dụng hành khí, thông huyết, tiêu thực, mạnh tì, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, tiêu xơ.
Tác dụng của nghệ đen:

Nghệ đen thường được sử dụng để chữa những bệnh như: ung thư cổ tử cung và âm đạo, điều trị đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều, ăn không tiêu, đầy bụng, nôn mửa nước chua, chữa các vết thâm tím trên da… Với những công dụng này, nhiều gia đình bắt đầu cho chúng vào bữa ăn hàng ngày để vừa thay đổi khẩu vị vừa có thể chữa bệnh. Tuy nhiên, loại nghệ này vẫn thường được sử dụng theo dạng sắc, bột hay thuốc viên.

Nghệ đen và những tác dụng từ nghệ đen

Nghệ đen và những tác dụng từ nghệ đen

Trong Tây y, chúng được sử dụng trong các đơn thuốc bổ. Mỗi ngày, sử dụng một muỗng cà-phê tinh bột nghệ đen hòa tan trong nước sẽ giúp ăn nhiều và ngon miệng hơn. Nhưng lưu ý là chỉ sử dụng đối với người không bị viêm loét dạ dày.

Thời gian gần đây, nhiều trang thông tin điện tử đăng tải các bài viết về công dụng thần kỳ, chữa được bách bệnh của nghệ đen, khiến nhiều người tiêu dùng cố tìm cho bằng được để thêm vào bữa ăn hàng ngày hay bào chế thuốc chữa bệnh.
Tính phá huyết của nghệ đen rất mạnh nên ngoài bệnh nhân viêm loét dạ dày, phụ nữ đang mang thai và người đang bị rong kinh cũng không nên dùng. Theo những công năng, dược tính đã trình bày ở trên thì nghệ đen không thể dùng để thay cho nghệ vàng. Trong một số trường hợp, các bác sĩ sẽ dùng chúng để điều trị riêng hoặc dùng chúng với nghệ vàng để tăng cường tính năng cho nhau. Vì vậy, các chuyên gia Đông y khuyên người dân nên nhờ bác sĩ chuyên khoa tư vấn trước khi sử dụng.

Nghệ đen không dùng thay thế được tinh nghệ vàng

Nghệ đen không dùng thay thế được tinh nghệ vàng

Người bệnh có thể dùng nghệ đen để chế biến món ăn, tuy nhiên, tốt nhất vẫn là dùng làm thuốc.
Hiện nay sản phẩm TINH BỘT NGHỆ ĐEN – TINH NGHỆ THU HỒNG với hàm lượng dược chất cao, an toàn, dễ uống và hiệu quả tốt hơn nhiều so với BỘT NGHỆ hay NGHỆ TƯƠI bình thường.

Tinh bột nghệ đen đã được loại bỏ hết tinh dầu nghệ, chất xơ cũng như tạp chất có bên trong củ nghệ do vậy khi uống sẽ không hề bị đắng, hắc, khó uống như bột nghệ.

Đặt mua tinh bột nghệ

Một số bài thuốc hay từ nghệ đen:
• Đầy bụng, đầy hơi, ăn không tiêu, ợ chua: Tinh nghệ đen và tam lăng, mỗi vị 6g, lúa mạch 9g, vỏ quýt 15g, sắc uống chung.
• Hành kinh có máu đông thành cục, đau bụng kinh: Lấy tinh nghệ đen và cao ích mẫu, mỗi thứ 15g sắc uống mỗi ngày một thang.
• Đau bụng từng cơn do nhiễm khí lạnh: Tán 100g tinh nghệ đen và 50g mộc hương thành bột. Mỗi lần uống 2g kèm theo một ít giấm pha loãng.
• Viêm gan vàng da: Tinh nghệ đen, nghệ vàng, cỏ cú, quả tắc non, tất cả đồng lượng, phơi khô tán bột, trộn với mật ong làm viên uống ngày 1-2g.

các công dụng của nghệ đen, công dụng của nghệ đen tươi, công dụng của nghệ đen và cách dùng, tác dụng chữa bệnh của nghệ đen, tác dụng của bột nghệ đen, tác dụng của cây nghệ đen, tác dụng của củ nghệ đen, tác dụng của nghệ đen, tác dụng của nghệ đen tươi, tác dụng của nghệ đen và cách dùng, tác dụng của nghệ đen với dạ dày, tác dụng của nước nghệ đen, tác dụng của thuốc nghệ đen, tác dụng của tinh bột nghệ đen, tác dụng của tinh chất nghệ đen, tác dụng của tinh nghệ đen, tác dụng của uống nghệ đen

Chúc các bạn mua được tinh bột nghệ đen chất lượng tốt nhất!

Tinh bột nghệ Thu Hồng

Giấy chứng nhận sản phẩm chất lượng tốt nhất

>>> CLICK ĐỂ MUA TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT 100% <<<

Nguồn: tinhnghethuhong.com


Khách hàng nói về chúng tôi

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Tinh bột nghệ đen Thu Hồng chữa đau dạ dày

Mua 1 tặng 2 ngay hôm nay Tinh Nghệ Thu Hồng

Mua 1KG được tặng thêm 1 gói 200G + 1 hũ mật ong 220ML

CAM KẾT TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG NGUYÊN CHẤT 100%

KHÔNG HOÁ CHẤT
KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN
KHÔNG CHẤT PHỤ GIA
KHÔNG PHẨM MÀU ĐỘC HẠI
KHÔNG PHA TẠP CHẤT
HOÀN TOÀN 100% TỪ THIÊN NHIÊN

PHƯƠNG CHÂM BÁN HÀNG THẬT LÀ NHẤT

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG
Chất lượng số 1 tại Việt Nam

Địa chỉ: 11A Lê Duy Nhuận, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

(Giao hàng miễn phí ship toàn quốc)

Hotline: 0983 617 830 (Zalo, Viber, Fb)

5-dieu-tam-dac-cua-khach-hang-khi-su-dung-tinh-nghe-thu-hong

13 Lý do nên chọn mua TINH NGHỆ THU HỒNG

GIẤY KIỂM NGHIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM - AN TOÀN - ĐẠT CHUẨN

NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐẠT CHUẨN GP

KHÁCH HÀNG CẢM NHẬN VỀ SẢN PHẨM

 

 

TINH BỘT NGHỆ THU HỒNG LỌT TOP 100 THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT

& ĐƯỢC LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH HTV9


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0983617830
Gọi ngay : 0983617830